Mike Feerick đã tạo ra một doanh nghiệp giáo dục toàn cầu từ giấc mơ làm giáo dục miễn phí cho hàng triệu người dùng.
Can đảm, sáng tạo và kiên trì: Sean Gallagher hình với Mike Feerick tại trụ sở ALISON ở Galway. Ảnh: Brian Farrell
Giáo dục trực tuyến miễn phí ngày càng phát triển mạnh, đây là cuộc cách mạng dành cho sinh viên trên toàn thế giới học hỏi nhiều nền tảng giáo dục khác nhau. Một người Ireland người đứng đầu chịu trách nhiệm là Mike Feerick, người sáng lập và là giám đốc điều hành của ALISON - viết tắt của Advance Learning Interactive Systems Online.
Chúng tôi đã có cuộc thăm hỏi Mike và nhóm của ông tại trụ sở trên Galway để tìm hiểu về làm thế nào công ty của ông đã làm như thế nào để đạt được sự thay đổi mạnh mẽ trong nền du học trực tuyến.
"ALISON là nhà cung cấp hàng đầu của thế giới của học trực tuyến miễn phí và giấy chứng nhận giáo dục cơ bản và kỹ năng nơi làm việc," giải thích Mike. "Chúng tôi cung cấp hơn 600 các khóa học khác nhau để ba-và-một-nửa triệu đăng ký học, bao gồm cả 100.000 người dùng ở Ai-Len một mình - và chúng tôi có sinh viên tốt nghiệp 350.000 lây lan qua mỗi quốc gia trên toàn thế giới," ông nói thêm.
Công ty danh sách các danh mục khóa học là rộng rãi và bao gồm ngôn ngữ, kỹ thuật số lệ cho phái nữ và nó kỹ năng, tài chính và kinh tế, doanh nghiệp và doanh nghiệp, trường học chương trình đào tạo, phát triển cá nhân và kỹ năng mềm. Chỗ ở này cũng có một loạt các văn bằng diploma cũng như chứng chỉ các khóa học có sẵn trong các môn học khác nhau, từ quản lý dự án và hoạt động và quản lý chuỗi cung ứng nguồn nhân lực, tâm lý học và điều dưỡng chăm sóc du học ireland.
Quan trọng, những khóa học này được tự phục tốc độ cho phép học sinh sự linh hoạt để tìm hiểu khi nào và nơi họ muốn.
"Người dùng đến nay bao gồm cá nhân muốn lên kỹ năng và tăng cường riêng của họ phát triển cá nhân và các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các tập đoàn lớn những người muốn mặc-kỹ năng lực lượng lao động của họ," giải thích Mike.
"Trái ngược với nhiều MOOCs (hoặc các khóa học trực tuyến mở lớn) những người tập trung vào đối tượng cấp, chúng tôi tập trung vào kỹ năng nơi làm việc đó giúp học viên trở thành hơn employable và cạnh tranh ở nơi làm việc," ông nói thêm.
Mike cho thấy tôi một bản đồ của thế giới trên màn hình máy tính của mình mà là đầy đủ các dấu chấm đỏ Hiển thị mà người dùng của mình được dựa. Họ có nghĩa là ở mọi góc của thế giới từ Anh và Mỹ đến Ấn Độ và Trung Đông. Khi chúng tôi nói chuyện, Mike sẽ nhận được một cuộc gọi từ một người phụ nữ tại Iraq xác nhận một hợp đồng cho ALISON cung cấp nội dung tiếng ả Rập và người Kurd cho nền tảng giáo dục địa phương của mình. Trước đó, ông đã giao dịch với người quản trị tại Đại học Sanaa, Yemen đã sử dụng ALISON của ngôn ngữ tiếng Anh nội dung.
"Nó thực sự là một doanh nghiệp toàn cầu," giải thích Mike. "Và nó là một hộp để có thể chạy nó từ phía tây của Ireland," ông nói thêm.
Mike sinh tại Hoa Kỳ và có cha mẹ người Ireland. Gia đình ông, sau đó quay trở lại Ireland khi Mike đã được vẫn còn trẻ, giải quyết đầu tiên để Limerick và sau đó tại đông Galway. Có, gia đình ông chạy một cửa hàng quốc gia, do đó, ông lớn lên được bao quanh bởi kinh doanh. Flair của mình cho các doanh nghiệp nổi lên sớm khi ông tổ chức vũ trường địa phương trong khi vẫn còn trong trường học.
Ông tiếp tục làm nghiên cứu kinh doanh tại Đại học Limerick. Trong vai trò là chủ tịch của trường đại học kinh doanh xã hội, ông đã có cơ hội để tìm hiểu Ed Walsh - sau đó tổng thống của UL - người đã nói với anh ta về công việc tuyệt vời được thực hiện tại thời gian bởi UL của tỷ phú người bảo trợ Chuck Feeney.
Feeney. đã làm cho tài sản của mình thông qua xây dựng và bán một miễn thuế kinh doanh toàn cầu, và sau đó thiết lập thiết lập Đại Tây Dương Philanthropies như một phương tiện cho sự giàu có của mình - một phần của triết lý của ông 'cho trong khi sống'. Ông muốn sử dụng tiền của mình để tác động tích cực về các vấn đề quan trọng toàn cầu, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục và sức khỏe. Ông là một người sau đó sẽ có tác động lớn về cuộc sống của Mike và trên ý tưởng của mình về tiềm năng cho các doanh nghiệp để ảnh hưởng đến xã hội cho tốt hơn.
Mike sau đó áp dụng và đã được chấp nhận để thực hiện chương trình MBA tại Đại học Harvard. Trong khi chính thức chấp nhận, các trường đại học cho rằng, cho tuổi của mình, sau đó 23 tuổi sẽ nhận được một số kinh nghiệm trước khi hoàn tất khóa học. Ghi nhớ những câu chuyện của công việc tốt Chuck Feeney đã làm, Mike đã quyết định liên hệ với anh ta.
"Tôi viết cho anh ta và nói với ông rằng tôi muốn nhận được một số kinh nghiệm, kết thúc bằng MBA của tôi và sau đó trở về miền tây Ireland và tạo việc làm," giải thích Mike.
Feeney rất thuyết phục bởi người đàn ông Ai-Len trẻ của sân rằng ông ngay lập tức được gọi là và đề nghị anh một vị trí trong một công ty của mình. Trong 18 tháng tiếp theo, Mike đã có đặc quyền của đang được mentored do Chuck Feeney mình.
"Ông là một người cố vấn tuyệt vời với tôi," giải thích Mike. "Ví dụ, ông sở hữu một chuỗi các khách sạn ở Texas và gửi cho tôi ra khỏi đó để tìm hiểu kinh doanh. Một ngày tôi sẽ làm giường với đội ngũ nhân viên vệ sinh - và ngày hôm sau tôi sẽ ngồi trong một cuộc họp tài chính với CEO của tập đoàn khách sạn. Đó là cách của mình trong việc giúp tôi hiểu rằng để thành công, bạn cần phải biết các hoạt động bên trong của doanh nghiệp của bạn,"ông nói thêm.
Năm 1991, Mike đã đi đến đại học Harvard để hoàn thành quản trị kinh doanh của mình. Nó trong thời gian này ông lần đầu tiên nghe nói về internet và ngay lập tức nhận ra rằng điều này sẽ là chiếc xe đó sẽ cho phép anh ta để đạt được nhiệm vụ của mình quay trở lại Galway và thiết lập kinh doanh riêng của mình có.
Ông sau đó làm việc trong một thời gian với hãng đĩa BMG âm nhạc tại Vương Quốc Anh, figuring ra những thách thức và cơ hội mà các trang web có thể gây cho ngành công nghiệp âm nhạc, trước khi rời khỏi vai trò đó để tham gia một người bạn đã tung ra một khởi trực tuyến tại London. Một vài năm sau đó, các doanh nghiệp đã được bán, và ông đã thực hiện đủ tiền trong quá trình để cho phép anh ta trở về nhà đến Ai-Len.
Liên doanh tiếp theo của ông thấy anh ta thiết lập J Fax Ai-Len, một công ty với quyền truy cập vào công nghệ cho phép người dùng có máy fax của họ tự động chuyển đổi email và chuyển tiếp đến tài khoản email của họ. Ông sau đó bán kinh doanh cho công ty telecoms Denis O'Brien thành lập ESAT trước khi xảy ra để tạo ra một công ty tương tự gọi là YAC mà bán cho một công ty đã xếp hạng Nasdaq vào năm 2007.
Với vốn bây giờ trong ngân hàng, ông chuyển sự chú ý của mình để không gian học.
"Tôi nhận ra rằng với việc thay đổi công nghệ và thâm nhập băng thông rộng lớn hơn, có là khả năng để tạo ra một doanh nghiệp toàn cầu giáo dục miễn phí trực tuyến," giải thích Mike.
Vào cuối năm 2005, ông đến với ý tưởng của ALISON. Lúc đó, ông sử dụng một mô hình mà người dùng trả tiền cho nội dung họ đã được trao quyền truy cập vào. Tuy nhiên, trong năm 2007, trong một động thái dũng cảm, Mike đã quyết định thay đổi các mô hình để một freemium cái gọi là một trong những nơi mà các khóa học được cung cấp miễn phí.
Bán hàng sẽ đến từ một sự kết hợp của các dịch vụ quảng cáo và phí bảo hiểm. Các quảng cáo xuất hiện bên cạnh nội dung và khi người dùng nhấp vào điều này, công ty nhận được một khoản thanh toán nhỏ.
Doanh thu từ các dịch vụ bổ sung đặc biệt bao gồm các khoản thanh toán của các doanh nghiệp những người muốn upskill lực lượng lao động của họ bằng cách sử dụng trực tuyến học nhóm tạo ra bởi Mike cho công ty bất cứ nơi nào trên thế giới, và cho phép địa phương nhân sự quản lý để theo dõi sự tiến bộ của học viên mỗi. Tuy nhiên, việc di chuyển có nghĩa là một sự giảm trong doanh thu trong ngắn hạn cho đến khi số lượng lớn.
Cho Mike, nó không phải là tất cả về tiền bạc. Nhiệm vụ cá nhân của mình là để làm cho một sự khác biệt với mọi người bằng cách giáo dục miễn phí cho những người khác không thể truy cập nó.
"Và nó đã làm mất thời gian để thuyết phục một số người tài nguyên miễn phí có thể bằng chất lượng nội dung trả tiền," cho biết thêm Mike.
Quyết định của mình để tập trung vào thị trường xuất khẩu, bắt đầu với Vương Quốc Anh và Hoa Kỳ, cùng với sự phát triển nhanh chóng trong việc sử dụng internet trên toàn thế giới, có nghĩa là ông có thể đạt được quy mô và tiếp cận ông cần.
"Nó đã cho chúng tôi năm năm để tiếp cận chúng tôi lần đầu tiên một triệu học nhưng chỉ là một vài tháng 12 tiếp tục đến thứ hai triệu," giải thích Mike. "Đó là một bài học thực sự kiên nhẫn và kiên trì," ông nói với tôi với một nụ cười rộng.
Sự tăng trưởng trong sự phổ biến của MOOCs cũng đã giúp cho uy tín kinh doanh và đột nhiên Mike không còn cảm thấy như một giọng nói cô đơn.
Ông đưa ra sáng tạo và mặt đất phá vỡ bản chất của mô hình kinh doanh, ban đầu tìm nó thấy một thách thức để bảo đảm tài chính. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ của các nhà đầu tư thiên thần, ông thành công quản lý để bootstrap kinh doanh cho đến khi nó cuối cùng đã trở thành lợi nhuận. Trong 12 tháng tiếp theo, ông hy vọng sẽ tăng đáng kể nguồn tài trợ để hỗ trợ giai đoạn tiếp theo của phát triển.
"Nhiều đối thủ cạnh tranh đang nuôi hàng chục triệu, nhưng chúng tôi là chỉ là lớn - và chúng tôi chỉ có lợi nhuận MOOC chúng tôi biết," giải thích Mike.
Trong khi ông bây giờ phải thường xuyên đi trên khắp thế giới để mở rộng kinh doanh, ông vẫn còn tìm thấy công việc cá nhân khen thưởng.
Trong một khảo sát gần đây của người dùng, nơi ông nhận được hơn 40.000 phản ứng, trong 14pc ALISON sinh viên tốt nghiệp tiết lộ rằng họ đã tìm thấy một công việc, nhận được một quảng cáo, hoặc được cung cấp một vị trí đại học thông qua học tập miễn phí trên ALISON.
"Nhận được một nền giáo dục là một quá trình tốn kém, không có vấn đề nơi bạn đang - và khi mọi người bắt đầu để tận dụng lợi thế của liên tục giáo dục và đào tạo kỹ năng, vẫn còn rất nhiều công việc thú vị cho chúng tôi làm," ông nói nhiệt tình.
Mike Feerick là một người đàn ông một nhiệm vụ. Ông cũng là vô cùng cảm hứng. Ông kết hợp ổ đĩa của mình với một mong muốn để giúp mọi người truy cập giáo dục. Ông có hiển thị quá, rằng ông đã can đảm, sáng tạo và kiên trì - đặc điểm yêu cầu của doanh nhân tuyệt vời.
Nhìn vào số 'cảm ơn' email ông nhận được, và những hình ảnh của sinh viên tốt nghiệp trên bức tường văn phòng của mình, tất cả tự hào giữ ALISON giấy chứng nhận, nó rất dễ dàng để xem tại sao ông có thể là do đó cá nhân hài lòng. Mike Feerick có một tác động lớn trong cuộc sống của mình nhiều ngàn học viên trên khắp thế giới.
Mike của tư vấn cho các doanh nghiệp khác
Trước tiên, tìm người cố vấn của bạn
"Doanh nhân trẻ nên tìm kiếm một người cố vấn để giúp đỡ và tư vấn cho họ khi họ xây dựng các doanh nghiệp. Họ có thể giúp bạn có được các nguyên tắc cơ bản kinh doanh và hoạt động đúng - và trong dài hạn, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và nguồn lực."
Nhìn vào các doanh nghiệp toàn cầu
"Nơi bạn có thể, đã chọn một doanh nghiệp mà thị trường là toàn cầu. Trong khi nhược điểm có thể là rằng có thể cạnh tranh hơn, kích thước thị trường làm cho bạn ít hơn nhiều dễ bị tổn thương đến khu vực suy giảm trong hoạt động kinh tế."
Tìm kiếm một tác động xã hội
"Không có rất nhiều sự hài lòng trong phát triển một doanh nghiệp có một tác động xã hội. Một thực tế rằng bạn và nhóm của bạn biết rằng bạn đang giúp đỡ những người khác để cải thiện hoàn cảnh của họ có thể được cả hai động cơ thúc đẩy và bổ ích.
Bài mới
- 10 điều cần chú ý khi thuê nhà tại Ireland - xem 2729 lần
- Đại học Trinity Dublin được đánh giá cao trong ấn phẩm 2016 của Princeton Review - xem 2267 lần
- Triển vọng ngành Quản trị khách sạn tại Ireland - xem 2797 lần
- Những nét đẹp trên dải đất Ireland - xem 2785 lần
- Vài Điều Thú Vị Về Đất Nước Ireland - xem 6586 lần